CompandI

Quán nhà quê, nơi sưu tầm các bài viết online, sách báo xưa nay và chia sẽ với bà con trong xóm sau những chiều hết giờ làm việc. Ông3A

★ Danh Mục

Sep23

Chrome new Privacy Sandbox.

Google Chrome just rolled out a new way to track you and serve ads. Here’s what you need to know.

© Erica Mealy (Lecturer in Computer Science, University of the Sunshine Coast).

Nguồn: The Conversation. (Sep 11, 23)

anh-minh-hoa

© Chris Yang/Unsplash

Cuối tuần trước, Google đã công bố một thứ gọi là Privacy Sandbox đã được triển khai cho “phần lớn” người dùng Chrome và sẽ tiếp cận 100% người dùng trong những tháng tới. Nhưng chính xác thì nó là gì?

Bộ tính năng mới đại diện cho một sự thay đổi cơ bản trong cách Chrome sẽ theo dõi dữ liệu người dùng vì lợi ích của các nhà quảng cáo. Thay vì cookie của bên thứ ba, Chrome giờ đây có thể truy cập trực tiếp vào lịch sử duyệt web của bạn để thu thập thông tin về “topics – chủ đề” quảng cáo…

Đọc thêm

July23

Google biết tất cả những gì bạn làm trên Internet?

Nguồn: © ngoquyen.org (July, 2015)

google-logo

Giới thiệu.

Google logo , © wiki.

Đã bao giờ bạn vô tình bắt gặp một quảng cáo rất ‘liên quan’ đến nhu cầu của mình khi đang lướt web? Và điều đó không chỉ vô tình xảy ra đôi ba lần? Không có phép màu gì đâu, chẳng qua là Google biết rất rõ về bạn.

Những gì bạn tìm kiếm qua google, những bức thư gửi bằng Gmail hay video xem trên youtube, tất cả đều tạo điều kiện cho Google thu thập thông tin về bạn. Nhưng đừng lo, họ dùng chúng vào mục đích có lợi cho đôi bên!

Đọc tiếp…

Infographic sau đây cho ta biết cách mà Google tìm hiểu về chúng ta thông qua những phần mềm, dịch vụ của họ và cả những dự án đào sâu vào thông tin khách hàng hơn trong tương lai. Liệu sự riêng tư sẽ trở thành một món hàng xa xỉ trong tương lai gần?

[Infographic]-google-theo-doi-ban-online
Ảnh tinhte.vn

Thân mời đọc thêm @ ngoquyen.org

Thân chào tạm biệt và hẹn gặp lại kỳ sau @ KH.KT (QnQ)