Feb24

Feb24.1

Các bài viết sưu tầm: Feb 24
Medicare 40.
Valentine day 2024
What came first, the chicken or the egg?

Valentine Day 2024

This Valentine’s Day, embrace green as the new colour of love (Hãy chọn màu xanh, như là một màu mới của yêu thương…)

© Elizabeth Reid Boyd. (Giảng viên cao cấp Trường Nghệ thuật và Nhân văn, Đại học Edith Cowan)

Nguồn: The Conversation (14/02/24)

illustration-img

Maurice Denis, Tình yêu (Amour), 1892-1899. © Hình ảnh truy cập mở từ Trung tâm nghệ thuật Davison, Đại học Wesleyan (ảnh: M. Johnston).

Ngày Valentine gắn liền với màu đỏ và hồng, tượng trưng cho niềm đam mê và sự lãng mạn. Nhưng có một màu sắc khác có lịch sử bí mật, gợi cảm và khao khát được ôm ấp: màu xanh lá cây.

Màu của thiên nhiên và khả năng sinh sản, màu xanh lá cây có mối liên hệ sâu sắc với tình yêu trong các truyền thống trên khắp thế giới. Trong những thời điểm xung đột này, năm 2024 là năm chúng ta nên nhớ những gì kết nối hơn là chia rẽ và đón nhận màu xanh lá cây như màu của tình yêu…

Đọc tiếp

Ghi chú (NnQ).

(*) Chakra Trong Ấn Độ giáo và Phật giáo, luân xa là điểm tập trung năng lượng, hay prana, trong cơ thể. Nhiều người tin rằng các liệu pháp dựa trên luân xa có thể giúp tăng cường sức khỏe và tinh thần.

(**) Serpentine Tên của loại đá quý này bắt nguồn từ chữ rắn, đã thể hiện nhiều niềm tin khác nhau có từ thời xa xưa. Rắn có truyền thống là sứ giả của cái ác trong văn hóa phương Tây. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Serpentine là một viên đá có khuyết điểm. Nó là một trong những trụ cột lâu đời nhất để phân biệt cái ác và che chắn khỏi những điềm xấu, hành vi đáng ghét và thậm chí cả ma thuật đen tối.

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.